Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Câu hỏi sau khóa học kế toán về khuyến mại hàng hóa. Bên em là công ty thương mại có vấn đề liên quan đến chi phí khuyến mãi muốn tham khảo ý kiến của thầy như sau

Câu hỏi sau khóa học kế toán về khuyến mại hàng hóa. Bên em là công ty thương mại có vấn đề liên quan đến chi phí khuyến mãi muốn tham khảo ý kiến của thầy như sau:
Công ty em chuyên cung cấp các mặt hàng ĐT Sam sung, máy tính Dell, lennovo... trong quá trình bán hàng cho khách ( phần lớn và chủ yếu là các đại lý) thì một số chương trình khuyến mãi có đăng ký với sở công thương ( phần này bên em xuất hoá đơn hàng khuyến mãi ko ghi giá và thuế). Một số chương trình công ty tự thực hiện khuyến mãi cho khách theo chính sách bán hàng của công ty mà ko đăng ký với sở thương mại ( phần khuyến mãi ko đăng ký với sở thương maij thì bên em có xuất hoá đơn đầu ra -quà cho, biếu, tăng). Vậy xin thầy cho em hỏi cái chi phí cho phần khuyến mãi ko đăng ký có được tính vào cp hợp lý, hợp lệ và có được tính vao chi phí quảng cáo, khuyến mại mà ko chịu khống chê hay không ạ? Hay phải tính vào gói khống chế 15% . Rất mong nhận được sự tư vấn của thầy.


 khoa hoc ke toan, khóa học kế toán


* Trao đổi:
- Cty em xuất hàng KM (có và không đăng ký với Sở công thương) thực hiện việc lập hóa đơn theo mục 2.4 Phụ lục 4 TT 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của BTC và K4 Đ7 TT 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của BTC là đúng qui định của PL.

- Chi phí cho phần khuyến mãi ko đăng ký với Sở công thương, cty em phải lập hóa đơn có cả thuế GTGT đầu ra để kê khai, nộp thuế theo luật định và khoản chi phí này trước đây (2013 trở về trước) bị loại ra khỏi chi phí được trừ nhưng từ năm 2014 theo K2 Đ6 TT 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của BTC cho DN quyết toán vào chi phí được trừ nhưng nằm trong các khoản chi phí bị khống chế không được vượt quá 15% tổng chi phí được trừ theo TT 78/2014/TT-BTC. Từ năm 2015 khoản chi phí trên không bị khống chế tỷ lệ % nữa nhé.

Ban Hỗ Trợ đào tạo kế toán Thuế CENSTAF GROUP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét