Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Khóa đào tạo kế toán thuế chuyên sâu

Khóa đào tạo kế toán thuế chuyên sâu "Hợp nhất báo cáo tài chính - Các sai phạm doanh nghiệp thường gặp khi lập báo cáo tài chính năm 2015" là một trong những khóa đào tạo kế toán thuế được thiết kế đặc biệt cho bộ máy kế toán của các công ty liên doanh, liên kết ...

Câu hỏi sau khóa đào tạo kế toán thực hành: Bên anh đang làm chương trình phát triển thị trường và sử dụng lao động trong công ty làm công việc này. Mỗi SP tiếp thị được người lao động được hưởng 10K/SP.Vậy việc thanh toán số tiền tiếp thị được cần phải có chứng từ gì( ngoài bảng kê danh sách khách hàng tiếp thị được), bên anh chi tiền mặt cho người lao động được không.

Qua thư anh gửi,ban tư vấn đào tạo kế toán thực tế CENSTAF và kiểm toán ACAC có ý kiến trao đổi với anh như sau:



 Đào tạo kế toán thực hành

* Trao đổi:

- Cty xây dựng chính sách tiếp thị cho các SP của cty

- Cty xây dựng chính sách lương đối với phòng tiếp thị (được hưởng lương 10K/1SP tiếp thị)

- Báo cáo kết quả tiếp thị của NVTT, DS KH tiếp thị, các chứng từ quản lý về công tác tiếp thị, Bảng chấm công, Bảng thanh toán lương, chứng từ chi lương

(Vì việc chi trên là chi lương diễn ra hàng tháng của bộ phận chuyên trách nên DN chi bằng TM hay qua NH đều được)

- Đối với những NLĐ ở các phòng ban khác khi chi trả tiền tiếp thị SP của cty thì cty phải có chính sách tiếp thị (VD tiếp thị ngoài giờ HC để ko bị ảnh hưởng đến công việc trong giờ HC sau này các Đoàn thanh tra, kiểm toán NN, thuế vụ ko bắt bẻ và có chế độ chi trả đối với những NLĐ này bằng tiền), có đầy đủ các báo cáo kết quả tiếp thị, DS KH tiếp thị, DS những người thực hiện công việc tiếp thị ký nhận tiền, chứng từ chi.

Cty lưu ý khi chi trả từ 2trđ trở lên vẫn phải tạm khấu trừ 10% thuế TNCN vì đây ko phải là khoản tiền lương mà như là tiền hoa hồng được hưởng của NLĐ ko chuyên trách).

Ban Hỗ Trợ đào tạo kế toán thực hành CENSTAF GROUP và kiểm toán ACAC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét